AFF Cup 2022: Trọng tài hủy bàn thắng của Malaysia sau khi trước Thái Lan

AFF Cup 2022 đã đi được hơn một nửa chặng đường để tìm nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á. Vừa qua là trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia, trận đấu được diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng như mong đợi. Sau khi sử dụng “VAR chạy bằng cơm”, trong tài Kim Dae-yong đã quyết định hủy bàn thắng của Malaysia trước đội tuyển Thái Lan. 

Trận bán kết lượt đi đầy kịch tính giữa Thái Lan và Malaysia

Malaysia vượt trội hơn Thái Lan về tinh thần thi đấu

Trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Malaysia và Thái Lan đã diễn ra hấp dẫn đúng như người hâm mộ mong đợi. Cho dù sân vận động Bukit Jalil không được lấp kín như thường lệ, nhưng tinh thần thi đấu của đội tuyển Malaysia vẫn được đánh giá mạnh hơn nhà đương kim vô địch Thái Lan.

Bước vào trận đấu, cả hai đều dè chừng và thăm dò đối phương, Malaysia nhanh chóng nhập cuộc giành thế chủ động vì chiếm lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đứng trước đội hình mạnh như Thái Lan, họ không thể không cẩn thận. Thái Lan đến với giải đấu với đội hình không trọn vẹn như kỳ AFF Cup trước, nhưng bản lĩnh thì không đối thủ nào có thể vượt qua được. 

Ngay ở phút thi đấu thứ 11, các cầu thủ Malaysia nhanh chóng vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của cầu thủ Faisal Halim. Phút 55, Malaysia lại một lần nữa đưa bóng vào lưới đội tuyển Thái Lan sau pha đánh đầu của cầu thủ Dominic Tan. Từ tình huống đá phạt ở giữa sân, Dominic Tan đã chọn đúng thời điểm rơi để ghi bàn sau khi thủ môn Kittipong Phuthai Chueak bắt bóng hụt. 

Trọng tài Kim Dae-yong bắt chính trong trận Thái Lan và Malaysia
Trọng tài Kim Dae-yong bắt chính trong trận Thái Lan và Malaysia

Trọng tài Kim Dae-yong không công nhận bàn thắng của Malysia

Sau khi bóng bay vào lưới Thái Lan, trọng tài bắt chính trong trận đấu là ông Kim Dae-yong và trợ lý của ông bên phần sân Thái Lan đều không có phản ứng nào cho thấy sự công nhận bàn thắng nào. Tình huống này khiến mọi người có mặt trên sân đều ngạc nhiên và bất ngờ. 

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy hậu vệ Pansa Hemviboon của đội khách đau đớn vật vã nằm trên sân. Ông Kim Dae-yong đã liên lạc với các trợ lý và ban trọng tài để hội ý về pha bóng vừa nãy. Ở thời điểm này, các cầu thủ Malaysia đã ăn mừng xong và lao đến tranh cãi với phía đội tuyển Thái Lan, tạo ra khung cảnh hỗn loạn trên sân thi đấu . 

Vị trọng tài Kim Dae-yong phải chạy ra đường biên giữa sân để thảo luận với trọng tài bàn. Cuối cùng, vị vua áo đen đã quyết định hủy bàn thắng của đội tuyển Malaysia vì cho rằng một cầu thủ của họ đã thúc cùi chỏ vào đầu của Pansa Hemviboon bên đội tuyển Thái Lan. Quyết định này đã gây ra tranh cãi nảy lửa trên sân, vì cho rằng vị trọng tài này không công bằng. 

Kim Dae-yong hủy bàn thắng của Malaysia tại bán kết AFF Cup 2022
Kim Dae-yong hủy bàn thắng của Malaysia tại bán kết AFF Cup 2022

Malaysia phản ứng quyết liệt với quyết định của VAR chạy bằng cơm

Kim Dae-yong đưa ra quyết định sau khi tham khảo trợ lý

Sau khi tham khảo ý kiến của ban trợ lý, đây được ví von là pha sử dụng VAR chạy bằng cơm của trọng tài Kim Dae-yong. Quyết định của ông đã gây ra tranh cãi lớn, điều này đồng nghĩa với việc hủy hoại đi sự cố gắng của các cầu thủ bên phía Malaysia. Trên thực tế, pha bóng này không hề phạm lỗi, không có sự tác động đến cầu thủ bên phía Thái Lan. 

Pha quay chậm cho thấy cầu thủ Panda Hemviboon đã đánh đầu hụt bóng và tự va chạm với Darren Lok bên phía Malaysia. Cả hai cầu thủ Darren Lok và Dominic Tan đều không có hành động vung cùi chỏ tác động vào hậu vệ này hay thủ môn của Thái Lan. Chính vì vậy, quyết định này của Kim Dae-yong được cho là thiếu chính xác.

Đội tuyển Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022 được đánh giá cao, tuy nhiên đứng trước đội tuyển Thái Lan lại bị cho là lép vế. Trận bán kết lượt đi này đã khẳng định những nhận định này là không chính xác. Nhìn sự cố gắng của các cầu thủ Malaysia trong suốt trận đấu diễn ra với Thái Lan là có thể thấy được sức mạnh của đội tuyển này. 

Trọng tài Kim Dae-yong sử dụng VAR chạy bằng cơm tại AFF Cup 2022
Trọng tài Kim Dae-yong sử dụng VAR chạy bằng cơm tại AFF Cup 2022

Malaysia chiếm lợi thế trước đội tuyển Thái Lan

Cổ động viên có mặt trên sân thi đấu đều phản ứng quyết liệt và gần như định bẻ còi của trọng tài Kim Dae-yong, nhưng không thể thay đổi điều gì trong trận đấu. Sau quyết định này, đội tuyển Malaysia càng nỗ lực thi đấu hơn nữa để bảo toàn tỷ số tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022

May mắn cho đội tuyển Malaysia khi vẫn có thể bảo vệ thành công tỷ số 1-0 đến hết trận đấu và tạm thời chiếm lợi thế trước trận đấu lượt về trên sân Thái Lan. Đội tuyển Thái Lan cũng đành bất lực trước sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà và không thể ghi bàn thắng vào. 

Trọng tài Kim Dae-yong gây tranh cãi với quyết định tại AFF Cup 2022
Trọng tài Kim Dae-yong gây tranh cãi với quyết định tại AFF Cup 2022

Bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Malaysia và Thái Lan sẽ được diễn ra trên sân Voi chiến. Tuy nhiên đây cũng không là vấn đề với Malaysia khi họ đang chiếm lợi thế bàn thắng 1-0. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button