AFF Cup 2022: Sai lầm khi Việt Nam nhận phạt đền

AFF Cup 2022 luôn mang đến những câu chuyện thú vị khiến nhiều cổ động viên bóng đá bị cuốn hút. Gần đây vị trọng tài FIFA ông Subkhiddin Mohd Salleh đã cho rằng quả phạt đền trận Việt Nam và Malaysia chưa chuẩn xác. Đọc nội dung bài viết sau đây để tìm hiểu về những nhận định xung quanh quả phạt đền này. 

Trọng tài FIFA lên tiếng về quả phạt đền ở trận Việt Nam và Malaysia mùa giải AFF Cup 2022

Mới gần đây vị trọng tài của FIFA đã đưa ra những thông tin nhận định liên quan đến quả phạt đền của Việt Nam. Ông cho rằng các chân sút cờ đỏ sao vàng không xứng hưởng quả phạt đền trong trận đá với Malaysia.

Trận đấu Việt Nam với Malaysia mùa giải AFF Cup 2022

Trong lượt trận Việt Nam đã cùng đội tuyển Malaysia thi đấu giải AFF Cup 2022. Các chân sút nước ta đã ghi được 3 bàn thắng áp đảo phá lưới đối phương. Tuy nhiên, điều đáng chú ý đó chính là pha lập công trên chấm phạt đền rất đặc biệt của cầu thủ Quế Ngọc Hải. 

Trọng tài của FIFA Subkhiddin Mohd Salleh cho rằng đội tuyển nước ta nhận quả phạt đền là không hợp lý. Trong trận đấu vừa rồi các cầu thủ của đội khách đã thi đấu rất bùng nổ. Bên cạnh đó, họ cũng không giữ được bình tĩnh khi ra sân.

Trọng tài đã phạt một chiếc thẻ đỏ đối với tuyển thủ của của Malaysia là  Azam Azmi. Đây cũng là nguyên nhân khiến nước ta có thể sở hữu một quả đá phạt đền và nhân đôi cách biệt với đội tuyển Malaysia. 

Trận đấu Việt Nam với Malaysia mùa giải AFF Cup 2022
Trận đấu Việt Nam với Malaysia mùa giải AFF Cup 2022

Trọng tài FIFA cho rằng quyết định của áo đen Sato không hợp lệ

Trọng tài FIFA người Malaysia cho rằng quyết định của ông Sato trong trận thi đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia là không hợp lệ. Vị áo đen Subkhiddin Mohd Salleh đã chia sẻ thông tin trên kênh Astro Arena rằng trọng tài bắt chính chưa chuẩn. 

Ông cho rằng khi chân sút Azam Azmi làm vậy khi bóng trên sân vẫn lăn và thời điểm này trọng tài có thể phối quả phạt đền ngay. Tuy nhiên, vị áo đen của FIFA cũng cho rằng lỗi đầu tiên nằm ở cầu thủ Văn Hậu của nước ta. Sau đó mới xét đến lỗi của hậu vệ đội tuyển Malaysia. 

Trong trường hợp cầu thủ Azam Azmi có những hành động trả đũa thì mới bị thẻ đỏ. Ông chỉ ra rằng cầu thủ Văn Hậu của nước ta thi đấu đã đẩy người. Chính vì vậy, đội tuyển Malaysia phải là đội bóng được hưởng quả phạt đền thay vì Việt Nam. 

Trọng tài FIFA cho rằng quyết định của áo đen Sato không hợp lệ
Trọng tài FIFA cho rằng quyết định của áo đen Sato không hợp lệ

Việt Nam thi đấu huy hoàng trong mùa giải AFF Cup 2022 

Trong lượt trận đấu của Malaysia vừa rồi đội tuyển Việt Nam đã huy hoàng giành được chiến thắng áp đảo trước đối thủ. Pha công đỉnh cao của các chân sút giúp đội tuyển nước ta nhận trọn vẹn 3 điểm. Những tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã đi vào lịch sử đầy tự hào khi xé lưới đội tuyển Malaysia. 

Việt Nam thực sự xứng đáng nhận quả phạt đền 

Theo một số thông tin của mùa giải AFF Cup 2022 thì trọng tài Ryuji Sato đã hoàn toàn chính xác khi cho các chân sút Việt Nam hưởng quả phạt đền. Vị áo đen này đã tham khảo ý kiến từ các trợ lý cũng như trọng tài biên. Đây là một yếu tố giúp cho trận đấu thêm tính công bằng và minh bạch nhất.

Vị áo đen này còn giữ nguyên quả penalty cho các chân sút Việt Nam và rút thêm thẻ đỏ đối với cầu thủ của đội bạn. Chân sút Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội.

Pha bóng đỉnh cao hưởng lợi từ quả phạt đền của Quế Ngọc Hải đã khiến cổ động viên Việt Nam phấn khích. Vì vậy, pha bóng này đã giúp đội tuyển nước ta thi đấu tốt hơn, làm nên chiến thắng 3 – 0 oai hùng.

Việt Nam thực sự xứng đáng nhận quả phạt đền
Việt Nam thực sự xứng đáng nhận quả phạt đền

Các cầu thủ nước ta bị đã kích sau trận đấu với Malaysia mùa giải AFF Cup 2022 

Sau trận thi đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia mùa giải AFF Cup 2022 rất nhiều cổ động viên nước ta đã bị công kích trên mạng. Nhiều fan hâm mộ bóng đá quá khích của Malaysia đã vào trang cá nhân của Văn Hậu và chỉ trích chân sút này khi ra sân. 

Các fan hâm mộ bóng đá còn cho rằng Văn Hậu giả vờ ngã và thực hiện ăn vạ trên sân để đem về penalty cho đội nhà. Tuy nhiên, tất cả công tác bắt bóng của các vị trọng tài trên sân Mỹ Đình đều rất công bằng. 

Các cầu thủ bị đã kích sau trận đấu với Malaysia giải AFF Cup 2022
Các cầu thủ bị đã kích sau trận đấu với Malaysia giải AFF Cup 2022

Huấn luyện viên Malaysia chúc mừng Việt Nam khi kết thúc

Các fan hâm mộ bóng đá mùa giải AFF Cup 2022 đã được chứng kiến một màn trình diễn so tài cực kỳ khốc liệt giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, huấn luyện viên của đội tuyển Malaysia chúc mừng chiến thắng của nước ta. 

Nhà cầm quân này có cho rằng ông sẽ xem lại toàn bộ bức tranh tổng thể về trận đấu để rút kinh nghiệm. Thêm vào đó, chiến lược gia này cũng cho rằng việt nam xứng đáng với chiến thắng áp đảo. Ông cũng bày tỏ lời xin lỗi của mình đối với các cổ động viên Malaysia vì đã không thể khiến cho họ tự hào.

AFF Cup 2022 là một bức tranh bóng đá khu vực Đông Nam Á vô cùng thú vị. Mỗi trận cầu là một cuộc tranh tài khốc liệt mang đến sự phấn khích cho fan hâm mộ. Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trước đội tuyển Malaysia tạo nên niềm hứng khởi lớn đối với khán giả. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button