Malaysia sẵn sàng đối đầu với Việt Nam tại vòng bảng B AFF Cup 2022

Theo chia sẻ mới nhất của HLV trưởng Kim Pan-gon, đội tuyển Malaysia đã chứng minh được bản lĩnh và khẳng định được sức mạnh của bản thân qua chiến thắng 5-0 trước đội tuyển Lào. Và giờ đây, họ đã sẵn sàng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở lượt ba vòng bảng B AFF Cup 2022. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về trận đấu hấp dẫn này nhé. 

Malaysia đã có kế hoạch đối đầu với tuyển Việt Nam

Malaysia chiến thắng giòn dã trong ngày đầu ra quân

Sau khi hạ đội tuyển Myanmar với tỷ số 1-0 ở trận đầu ra quân, ngay ngày hôm sau đội tuyển này lại tiếp tục đánh bại Lào với tỷ số 5-0 để vươn lên đứng vị trí đầu bảng B AFF Cup 2022. Trận đấu tiếp theo của Malaysia là vào ngày 27/12, đoàn quân của HLV Kim Pan-gon sẽ làm khách của đội tuyển Việt Nam. Việt Nam đã giành chiến thắng 6-0 trên sân thi đấu của Lào trong trận đầu ra quân và ở lượt thi đấu thứ hai trong tuần này. 

Khi được hỏi về trận đấu được xem là trận chung kết của bảng B, có khả năng cao sẽ quyết định đội tuyển nào giành vé bước tiếp vào vòng bán kết. HLV Kim Pan-gon đã có đáp trả rất ngắn gọn, ông đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng và lên kế hoạch để đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Được biết, mặc dù là chiến thắng giòn dã trong ngày đầu ra quân nhưng Malaysia vẫn bị đánh giá thấp hơn Việt Nam. Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển mạnh và ít có đối thủ nào có thể vượt qua được đội tuyển này. 

Kim Pan-gon đã có kế hoạch đối phó Việt Nam tại AFF Cup 2022
Kim Pan-gon đã có kế hoạch đối phó Việt Nam tại AFF Cup 2022

Kim Pan-gon sẽ đối đầu với đồng hương Park Hang-seo

HLV Kim Pan-gon năm năm nay đã 53 tuổi, ông từng là Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Ông nhận lời dẫn dắt đội tuyển Malaysia vào hồi tháng 1/2022 với nhiệm vụ đầu tiên là giành giải vô địch AFF Cup 2022. Đây là giải đấu mà đội tuyển áo vàng đen đã lên ngôi trong thời gian gần đây nhất là 12 năm. Có thể thấy đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu thành công của vị huấn luyện viên này. 

Trong chuyến làm khách tại sân vận động Mỹ Đình sắp tới, HLV Kim sẽ được gặp gỡ lại đồng hương Park Hang-seo của mình. Đây không phải là cuộc gặp gỡ bình thường mà nó còn là trận đấu đầu có người đi kẻ ở lại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thua Malaysia trên mọi cấp độ. Thậm chí Việt Nam toàn thắng ở SEA Games, AFF Cup và vòng loại tại World Cup 2022. Chính vì vậy thầy trò Kim cần phải chuẩn bị kế hoạch một cách chu toàn nhất. 

HLV Malaysia tự tin có thể giành chiến thắng trước Việt Nam tại AFF Cup 2022
HLV Malaysia tự tin có thể giành chiến thắng trước Việt Nam tại AFF Cup 2022

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia

Malaysia để lộ nhiều sơ hở đội hình mặc dù chiến thắng trong ngày đầu ra quân

Trong trận đấu với đội tuyển Lào, Malaysia đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đội hình phòng ngự không chắc chắn, trong khi Lào chơi theo số đông và không để lại khoảng trống cho các cầu thủ Malaysia dứt điểm. Sau khi nghỉ giữa hiệp hai, HLV Kim đã động viên các cầu thủ chiến đấu và bùng nổ hết khả năng của mình mới có thể cho ra kết quả hài lòng như vậy. Đội hình của Malaysia cũng không được đánh giá cao tại AFF Cup 2022.

Trong khi đội tuyển Việt Nam ngày càng thể hiện được sức mạnh của mình và hầu như không xuất hiện một kẽ hở nào trong đội hình. Các cầu thủ thi đấu nhịp nhàng và có sự liên kết với nhau để đối thủ không thể nào phá vỡ được hàng phòng ngự chắc chắn đó. Việt Nam cũng từng thắng trong nhiều trận đấu với Malaysia và hầu như chưa thua trận nào. Đây chính là bất lợi lớn nhất đối với các cầu thủ áo vàng đen.

HLV và các cầu thủ Malaysia gặp nhiều bất lợi tại vòng bảng B AFF Cup 2022
HLV và các cầu thủ Malaysia gặp nhiều bất lợi tại vòng bảng B AFF Cup 2022

Dự đoán tỷ số giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng bảng B AFF Cup 2022

Malaysia gặp chút bất lợi khi ở loạt trận thi đấu thứ ba khi phải thi đấu trên sân khách và thời gian nghỉ ngơi cũng như luyện tập có ít ngày hơn. Trong khi đó, ông Kim còn mất đi trung vệ trụ cột là Ahmad Khuzami vì bị chấn thương trong ngày đầu ra quân và không thể gọi được cầu thủ khác lên thay thế trung vệ này. Trong trận đấu với Lào, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thử nghiệm đưa tiền vệ Brenda Gan đá ở vị trí trung vệ.

Việt Nam thì có nhiều lợi thế hơn khi đá trên sân nhà, tuy nhiên đội hình Việt Nam được đánh giá rất cao trong mỗi trận đấu diễn ra.Ngay từ ngày đầu ra quân, Việt Nam đã có một khởi đầu rất thuận lợi. Có thể nói, những đối thủ tầm cỡ có thể đối đầu với Việt Nam là rất ít. Trận đấu này Việt Nam giành khả năng chiến thắng lên đến 90%, Kết quả chung cuộc Việt Nam – Malaysia tỷ số 3-0.

HLV Kim sẽ gặp lại  Park Hang-seo tại vòng bảng B AFF Cup 2022
HLV Kim sẽ gặp lại  Park Hang-seo tại vòng bảng B AFF Cup 2022

Trận đấu vòng bảng B AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ là một trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Đây không chỉ là trận đấu bình thường, đây còn là trận đối đầu của hai vị HLV đồng hương.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button