AFF Cup 2022: Hòa thất vọng, HLV Park nhận thống kê buồn trong sự nghiệp

Trận đấu vòng bảng B AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn khi cả hai đội tuyển đều ngang tài ngang sức nhau. Hòa thất vọng trong trận đấu, HLV Park Hang Seo nhận thống kê buồn trong sự nghiệp khi không có chiến thắng nào ở lượt trận thứ 3.

HLV Park Hang Seo lập kỷ lục lạ khi dẫn dắt Việt Nam tại AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam đã để Singapore cầm hòa trong trận đấu bảng B

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể giành được chiến thắng nào ở bất kỳ lượt trận thứ 3. Đây có lẽ là điều buồn nhất trong suốt sự nghiệp dẫn dắt của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc. Trong trận đấu vòng bảng B AFF Cup 2022, Singapore đã cầm hòa Việt Nam trong trận đấu.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tỏ ra bế tắc khi phải đối mặt với hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ, đồng thời gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Cả hai đội nhanh chóng nhập cuộc mà không kiêng dè đối phương, trong hiệp đấu đầu tiên, Việt Nam giành quyền kiểm soát bóng lên tới 55%, tuy nhiên gặp nhiều cản trở từ hàng phòng ngự của Singapore.

Ở trận đấu này, HLV Park đã có 8 sự thay đổi so với trận đấu với đội tuyển Malaysia. Vì đối thủ không phải là đội bóng bình thường, Singapore được đánh giá cao về sức mạnh và lối chơi. Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ 2, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có nhiều sự thay đổi hơn. 

ĐT Việt Nam được đánh giá cao tại AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam được đánh giá cao tại AFF Cup 2022

HLV HLV Park Hang Seo lập kỷ lục lạ tại AFF Cup

Mặc dù trong trận đấu với đội tuyển Singapore, huấn luyện viên Park có nhiều thay đổi về đội hình nhưng không hề có sự khác biệt quá lớn. Ông đã tung Tiến Linh vào sân, trung phong của Việt Nam cũng tạo ra nhiều dấu ấn rõ nét nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Với trận hào này, HLV Park Hang Seo đã lập kỷ lục lạ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Theo đó, ông vẫn chưa có bất kỳ chiến thắng nào ở lượt trận thứ ba tại giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Không biết đây có phải là một lời nguyền nào đó hay không hay chỉ là một sự trùng hợp.

Cụ thể, tại giải đấu vào năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đội tuyển Lào và Malaysia ở lượt trận đầu nhưng lại để hòa trước tuyển Myanmar ở lượt trận thứ ba với tỷ số chung cuộc 0-0. Tuy vậy, cuối cùng đoàn quân của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc vẫn kết thúc giải đấu với chức vô địch cao quý nhất. 

ĐT Việt Nam không thể giành vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam không thể giành vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022

Việt Nam để tuột vé sớm vào bán kết tại AFF Cup 2022

Lịch sử một lần nữa lặp lại tại AFF Cup 2022

Không riêng gì giải đấu năm 2018, sang tới giải đấu cuối năm ngoái, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có chiến thắng trước đội tuyển Lào và Malaysia nhưng tiếp tục bị cầm chân bởi đội tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 3 với tỷ số 0-0. Chính trận đấu này đã khiến đội bóng áo đỏ mất đi ngôi vị đầu bảng và thua Voi chiến ở vòng bán kết của giải đấu.

Sang đến AFF Cup 2022 lịch sử lại lặp lại một lần nữa khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục để đội tuyển Singapore cầm hòa trong suốt trận đấu trên sân nhà của họ. Không hiểu đây là một lời nguyền hay chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi 3 kỳ liên tiếp đều có kết quả như vậy.

Nhưng cũng phải khẳng định một điều, Singapore cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Các cầu thủ Việt Nam đã rất vất vả khi phải đối mặt với đối thủ mạnh tại bảng B AFF Cup 2022. Tuy hai lượt trận thi đấu đầu tiên Singapore phải khó khăn lắm mới vượt qua được, nhưng điều đó đã chứng minh được bản lĩnh và sức mạnh ngày càng thăng hạng của những chú sư tử.

ĐT Việt Nam bị Singapore cầm hòa tại AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam bị Singapore cầm hòa tại AFF Cup 2022

Việt Nam cần tập trung lực lượng cho trận đấu với Myanmar

Không thể giành được chiến thắng trước đội tuyển Singapore ở lượt trận thi đấu thứ ba. Đội tuyển Việt Nam để tuột mất vé đi thẳng vào vòng bán kết, đây cũng là điều không ai muốn. Tuy nhiên, cánh cửa bước vào vòng bán kết đối với tuyển Việt Nam đang rất rộng mở.

Việc cần làm bây giờ của thầy trò HLV Park Hang Seo là tập trung tối đa lực lượng cho trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển  Myanmar trên sân nhà nếu như muốn đi tiếp vào vòng trong. Đây là trận đấu mang tính chất quan trọng, vậy nên các cầu thủ Việt Nam nên đề cao tinh thần chiến đấu.

Người thầy dẫn dắt tuyển Việt Nam lập kỷ lục tại AFF Cup 2022
Người thầy dẫn dắt tuyển Việt Nam lập kỷ lục tại AFF Cup 2022

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và  Myanmar tại vòng bảng B AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/1. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng, quyết định vé đi tiếp vào vòng trong, chính vì vậy thầy trò HLV Park Hang Seo cần tập trung hơn nữa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button