AFF Cup 2022: Dự đoán tỷ số ĐT Thái Lan vs Philippines, đội nào mạnh hơn

Sắp tới đây sẽ diễn ra trận đối đầu giữa đương kim vô địch Thái Lan với ĐT Philippines. Đây cũng là thử thách đầu tiên của Thái Lan tại AFF Cup 2022 ở lượt trận thứ 2 bảng A tại sân Thammasat. Theo như nhận định thì đây là hai đội mạnh ngang sức nhau, nên khó có thể nhận định được đội nào mạnh hơn. 

Trước trận đấu Thái Lan gặp nhiều vấn đề khó khăn

Dù là đương kim vô địch của năm ngoái, nhưng đến năm nay Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn hơn, dù nhiều người nhận định đây là một đội mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng. 

Thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột quan trọng 

Trận đấu thứ 2 của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022 là một cuộc đọ sức trên sân nhà trước đội tuyển Philippines. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở giải đấu lần này khiến cho sức mạnh và khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch của đội tuyển Thái Lan bị nhiều người nghi ngờ. Thái Lan giờ đây phải trông cậy vào tướng Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan hay Sarach Yooyen.

Ở ngày ra quân, Thái Lan dễ dàng đánh bại Brunei với tỉ số 5-0. Tuy nhiên, đội bóng phải mất đến 26 năm mới có thể trở lại với mùa giải AFF Cup chắc chắn không phải là bài kiểm tra năng lực phù hợp với thầy trò của HLV Polking. Thái Lan thi đấu nhàn nhã, tạo ra nhiều cơ hội và ghi 5 bàn thắng mà không tốn quá nhiều sức.

Nhưng đội tuyển Philippines lại là thử thách lớn ở cấp độ khác. Đội bóng này không có hàng công mạnh mẽ, nhưng lại dựng được một hàng thủ mạnh để phòng ngự, họ sẽ là đối thủ đáng gờm. Ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022, đội tuyển Philippines đã mang đến cho tuyển Việt Nam những trải nghiệm rất khó khăn.

Thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột quan trọng 
Thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột quan trọng

Thái Lan vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng 

HLV Park Hang Seo đã xếp đội hình giàu sức tấn công với nhiều ngôi sao sáng nhưng đội tuyển Việt Nam lại bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Bàn thắng của cầu thủ Văn Quyết ở phút bù giờ cuối mang về chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng kết quả này vẫn chưa phản ánh đúng những gì đang diễn ra trên sân.

Đội tuyển Philippines đã để đối thủ kiểm soát bóng nhiều nhưng không dễ để tiếp cận khung thành của đội bóng này. Ở hàng tiền vệ, Stephan Schrock vẫn cho thấy sự đẳng cấp và bản lĩnh trên trận mạc dù tuổi đã cao. Anh giúp đội tuyển Philippines giải tỏa áp lực bằng đường chuyền thông minh.

Dù vậy, đội tuyển Thái Lan với chất lượng vượt trội hơn vẫn sẽ có nhiều cơ hội để giành chiến thắng hơn. Có điều, Teerasil Dangda và đồng đội cần phải tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được. Giải quyết bài toán dứt điểm, Thái Lan không mấy khó khăn khi có được chiến thắng thứ 2 tại giải.

Thái Lan vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng 
Thái Lan vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng

Philippines ra quân với một diện mạo mới 

Trong mùa giải lần này thì ai cũng phải khen ngợi Philippines, khi đội hình ra quân đều là những cầu thủ mạnh có tiềm năng. 

Có nhiều cầu thủ nhập tịch ra sân

Đội tuyển Philippines ra quân với diện mạo mới, sở hữu đội hình hầu hết đều là nhập tịch, sau thất bại bất ngờ với tỷ số 2-3 trước ĐT Campuchia ở trận ra quân, cũng có 3 điểm đầu tiên với chiến thắng Brunei 5-1. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của chiến lược gia người Tây Ban Nha Josep Ferre sau khi nắm quyền chỉ đạo Azkals trước giải đấu.

Tiền đạo Kenshiro Daniels của CLB United City ghi bàn thắng thứ 3 tại mùa giải trong trận thắng đậm Brunei, dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Anh cùng cầu thủ Jesus Melliza, Sandro Reyes và Sebastian Rasmussen những người ghi bàn tại AFF Cup 2022, đều là cái tên mà HLV Ferre kỳ vọng sẽ giúp Philippines làm nên dấu ấn trước “Voi chiến” bên cạnh lão tướng Stephan Schrock, Amani Aguinaldo và Mark Hartmann.

Có nhiều cầu thủ nhập tịch ra sân
Có nhiều cầu thủ nhập tịch ra sân

Nhiều cầu thủ tiềm năng để HLV lựa chọn 

HLV trưởng Philippines dành nhiều lời khen cho Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan tại cuộc họp báo trước trận. Ông Josep Ferre đánh giá đây là 2 cầu thủ nguy hiểm của đội bóng xứ Chùa vàng.

Về phía Philippines, các nhân tố như cầu thủ Schrock, Daniels hay Reyes nhiều khả năng sẽ đá chính. Lão tướng 36 tuổi Stefan Schrock đảm nhận trọng trách quan trọng ở vị trí tiền vệ.

Cầu thủ trẻ 20 tuổi người Philippines gốc Đan Mạch Sebastian Rasmussen là sự lựa chọn tốt của HLV Josep Ferre. Chân sút triển vọng này vừa mới lập cú đúp ở trận gặp Brunei vừa qua.

Trong khung gỗ, thủ môn Kevin Ray Mendoza sẽ tiếp tục được tin tưởng trao suất bắt chính. Thủ thành sinh năm 1994 đã từng có quãng thời gian thử việc tại CLB Liverpool.

Nhiều cầu thủ tiềm năng để HLV lựa chọn 
Nhiều cầu thủ tiềm năng để HLV lựa chọn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được AFF Cup 2022 đang diễn ra với nhiều đội bóng mạnh thi đấu với nhau. Có thể nói đây là những trận đấu kịch tính và gay cấn đáng để xem. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button