AFF Cup 2022: Công Phượng ký hợp đồng với CLB Nhật Bản

Sau khi kết thúc hợp đồng với HAGL, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chính thức ký kết hợp đồng gia nhập CLB của Nhật Bản là Yokohama FC. Đội bóng này đang chuẩn bị để đá cho mùa giải J-League 1 năm 2023. Bản hợp đồng của tiền đạo Công Phượng ký là 2 năm nên anh chàng không thể đá cho AFF Cup 2022

Chia tay HAGL Công Phượng đến CLB mới 

Với thông báo mới nhất của CLB Nhật Bản thì chính thức tiền đạo Công Phượng của Việt Nam đã ký kết hợp động 2 năm với CLB này. 

Sự khởi đầu mới của Công Phượng 

Sau mùa giải 2022, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia tay CLB HAGL để chuyển sang khoác áo của CLB Yokohama ở Nhật Bản. Đây là đội bóng giành ngôi Á quân của J-League 2 mùa giải 2022 và có suất thăng hạng chơi ở J-League 1 kể từ mùa giải ở năm sau. Sự có mặt của Công Phượng giúp đội bóng này tăng cường thêm nhiều sức mạnh tấn công.

“Đây là sự khởi đầu của chương mới đối với tôi. Tôi luôn nỗ lực hết mình khi thi đấu cho CLB Yokohama FC”, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã phát biểu trên trang chủ đội bóng mới.

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng thi đấu tại Nhật Bản. Năm 2016, tiền đạo đã từng khoác áo CLB Mito Hollyhock tại J-League 2 theo dạng hợp đồng cho mượn nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Trong năm 2016, cầu thủ khác của HAGL là Tuấn Anh đã sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Yokohama.

Sự khởi đầu mới của Công Phượng 
Sự khởi đầu mới của Công Phượng

Công Phượng là một cầu thủ nổi bật 

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là một cầu thủ nổi bật của khóa học viện HAGL JMG. Trong màu áo của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia, Công Phượng đã gặt hái nhiều thành công như ngôi á quân U23 châu Á hay chức vô địch tại AFF Cup 2018. Sau khoảng thời gian gắn bó lâu với HAGL, tiền đạo sinh năm 1995 chọn ra nước ngoài để thi đấu.

Mới đây, Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam tới dự AFF Cup 2022. Theo HLV Park Hang-seo: “Từ tháng 9, Công Phượng liên lạc với tôi xin nghỉ đợt tập trung này vì có lý do cá nhân. Tôi đồng ý với cậu ấy và VFF cũng đồng ý như vậy”.

Công Phượng là một cầu thủ nổi bật 
Công Phượng là một cầu thủ nổi bật

Nhật Bản vui mừng vì Công Phượng gia nhập CLB 

Yokohama FC đã có những chia sẻ vui mừng khi Công Phượng gia nhập CLB, vì đây làm một cầu thủ tiềm năng có thể giúp ích được cho đội bóng rất nhiều. 

Hai bên đều vui mừng khi hợp tác với nhau

Trên trang chủ đội bóng Yokohama FC viết: “Chúng tôi vui mừng khi được thông báo rằng tiền đạo Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama từ CLB HAGL (Việt Nam)”.

Tiền đạo quê Nghệ An cũng đã có những chia sẻ trong màu áo của đội bóng mới: “Tôi rất vui mừng khi có thể gia nhập CLB Yokohama FC. Đây là sự khởi đầu của một chương mới đối với bản thân tôi. Dù đến giải đấu mới, có những đồng đội mới và thử thách mới, nhưng tôi sẽ luôn hết mình để mang lại thành công lớn cho CLB. Tôi sẽ nỗ lực hết mình trong màu áo của Yokohama FC”.

Yokohama FC đang đứng thứ 2 ở J-League 2 mùa giải 2022 và giành được quyền thăng hạng lên chơi ở J-League 1 mùa giải 2023. Trước đó, đội bóng mới của Công Phượng đã góp mặt ở J-League 1 trong 2 mùa liên tiếp là 2020, 2021 và năm 2007. Kể từ 2001 đến nay, Yokohama FC chủ yếu đá tại J-League 2.

Cập bến tại Yokohama FC là lần xuất ngoại thứ 4 của Công Phượng. Trước đó, anh khoác áo của các CLB nước ngoài như Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ).

Hai bên đều vui mừng khi hợp tác với nhau
Hai bên đều vui mừng khi hợp tác với nhau

Công Phượng đạt nhiều thành tựu trong các mùa giải 

Ở mùa giải năm 2022, Công Phượng đã ghi được 5 bàn cho HAGL tại V-League. Trong giai đoạn cuối của mùa giải, tiền đạo sinh năm 1995 đã bị dính chấn thương và nghỉ thi đấu liên tục. Anh không được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Trước Công Phượng, từng có cầu thủ khác của HAGL đã thi đấu cho Yokohama FC là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Năm 2016, tiền vệ tuyển Việt Nam đã khoác áo Yokohama FC chơi ở J-League 2 theo dạng cho mượn và trở lại đội bóng phố núi sau khi hết mùa giải.

Trên Fan Page chính thức CLB HAGL cũng dẫn lời chia sẻ của Công Phượng khi anh chuẩn bị ra nước ngoài. CLB HAGL viết: “Sau 15 năm gắn bó với đội bóng phố núi, Công Phượng được bầu Đức cho phép rời HAGL. Tiền đạo sinh năm 1995 đã đạt được thỏa thuận chuyển đến thi đấu cho CLB Yokohama từ mùa giải 2023 với bản hợp đồng thời hạn 2 năm.

Công Phượng đạt nhiều thành tựu trong các mùa giải 
Công Phượng đạt nhiều thành tựu trong các mùa giải

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được AFF Cup 2022 đang diễn ra với sự vắng mặt của Công Phượng trong ĐT Việt Nam. Với thông tin anh chính thức gia nhập CLB Nhật Bản khiến nhiều người cũng cảm thấy vui mừng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button