Adrien Rabiot – đội tuyển Pháp trải lòng sau khi vượt qua đội tuyển Anh

Với lối chơi đầy tự do, phóng khoáng của mình, tiền vệ Adrien Rabiot đã có những nhận định riêng sau trận thắng Anh tối qua, để cùng đội tuyển Pháp tiến bước vào bán kết của World Cup 2022 tại Qatar năm nay.

Cầu thủ Adrian Rabiot
Cầu thủ Adrian Rabiot

Những yếu tố tạo nên thành công của đội tuyển Pháp

Trong trận tứ kết World Cup 2022 rạng sáng 11/12 vừa qua giữa “Gà trống” Pháp và “Tam sư” Anh, chiến thắng đã nghiêng về đội tuyển Pháp với tỷ số 2-1. Dù trước đó hai đội được đánh giá là khá cân bằng về mặt trình độ, trong đó không có đội nào tỏ ra quá vượt trội hẳn.

Lối chơi vừa vặn của đội quân “Gà trống”

Khi tiếng còi trận đấu vang lên, đội tuyển Pháp không tỏ ra lép vế hay sợ hãi khi cùng lúc dâng cao đội hình lên thế luôn sẵn sàng tấn công. 

Những cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các học trò của HLV Didier Deschamps. Bóng liên tục được chuyền sang cánh trái của cầu thủ Kylian Mbappe và luôn phiên đảo sang cánh phải cho tiền đạo Ousmane Dembele. Phút thứ 17, tiền vệ mang áo số 8 Aurelien Tchouameni là người mở tỉ số của trận đấu bằng một cú sút xa khá đẳng cấp. 

Bị dẫn bàn trước, đôi tuyển Anh khá hưng phấn, tổ chức phản công lại và xem ra khá bình tĩnh. Trong khi đó, đội tuyển Pháp chủ động kìm hãm và đã bảo vệ được tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 tiếp nối, đội tuyển Anh liên tiếp tạo áp lực, tràn sang tấn công Pháp. Phút thứ 54, tuyển Anh được hưởng cú phạt đền và tỷ số được gỡ hoà 1-1 cho Anh.

Pháp đã phải chống đỡ thế trận và sự xuất sắc của Hugo Lloris đã giúp Pháp cản phá nhiều bàn thua trông thấy. Sau đó tiền đạo số 9 Olivier Giroud đã có cú đánh đầu thăng hoa nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp. 

Đội tuyển Pháp đã có bàn thắng thứ hai nâng tỷ số lên thành 2-1
Đội tuyển Pháp đã có bàn thắng thứ hai nâng tỷ số lên thành 2-1

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Anh được hưởng quả phạt đền thứ 2 vì Theo Hernandez phạm lỗi với Mason Mount. Sau đó, tuyển Anh đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi Harry Kane đá hỏng chấm 11m. Cơ hội của tuyển Anh đã tự mình đánh rơi. Kết quả Anh-Pháp tỷ số 1-2. 

Adrien Rabiot: “Chúng tôi có sự may mắn”

Sau trận đấu, Tchouameni trả lời phỏng vấn rằng: “Chúng tôi phải đối đầu với đội tuyển Anh khá là mạnh, họ đã liên tục gây ra nhiều vấn đề cho chúng tôi. Đội tuyển Pháp chúng tôi đã phải nỗ lực ở thế phòng ngự và duy trì sức ép lên hàng thủ của Anh để có thể giành chiến thắng hôm nay”.

“Đội tuyển Pháp cần giữ vững phong độ hiện tại,  để có thể tiếp tục thi đấu với tinh thần tốt nhất cho tới ngày cuối cùng của World Cup năm nay. Đội tuyển chúng tôi đang cảm nhận mình là một tập thể mạnh mẽ hướng đến vô địch đang được hình thành.

Chúng tôi có những thời điểm không mấy thuận lợi tại giải đấu nhưng đó mới chính là World Cup. Trước khi nghĩ về chức vô địch, đội tuyển Pháp cần tập trung cho trận đấu sắp tới với Morocco. Chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết sắp tới đây, sau đó là cách giữ gìn để có thể bảo vệ thành công ngôi vị vô địch World Cup” – cầu thủ nói thêm.

Adrien Rabiot ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội
Adrien Rabiot ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Trong khi đó, Adrien Rabiot của đội tuyển Pháp cho rằng pha va chạm của Theo Hernandez và Mason Mount không đáng bị thổi phạt đền nên thiếu sót của Harry Kane sau đó được xem là khá công bằng cho đội tuyển. 

“Đầu tiên, tôi không chắc rằng đó có thể là pha phạm lỗi hay không nữa. Các cầu thủ chúng tôi đã chứng kiến nhiều tình huống như vậy nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Tuy vậy, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng khi cầu thủ Harry Kane đá hỏng quả phạt đền bởi lẽ thật sự không nên có quả phạt đền đó”.

“Bạn đôi khi cần một chút may mắn để thành công. Chúng tôi có sự may mắn vào tối qua. Mọi thứ đã đến kịp thời. Chúng tôi tự hào khi có thể tiến vào bán kết World Cup năm nay theo cách này”, Rabiot chia sẻ. 

Cầu thủ Adrien Rabiot hoàn thành đa nhiệm vụ ở vị trí tuyến giữa đội tuyển Pháp theo cách tốt nhất mà HLV Didier Deschamps mong đợi. Một ngôi sao thực sự tại mùa giải World Cup 2022 năm nay.

Trận đấu với tuyển Anh khá căng thẳng
Trận đấu với tuyển Anh khá căng thẳng

Đối thủ tiếp theo chính là Morocco

Morocco là đội tuyển đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Bồ Đào Nha một cách xứng đáng để có thể góp mặt tại bán kết sắp tới.

Nhận định về đối thủ sắp tới tại World Cup 2022

“Trận đấu sắp tới sẽ là trận đấu lịch sử. Đội tuyển chúng tôi biết tuyển Morocco có mặt ở bán kết vì họ khá xứng đáng. Chúng tôi đã xem các trận đấu của đội tuyển Morocco, ở họ có các cầu thủ tương đối khá tốt”, Adrien Rabiot nhận định về Morocco.

Tiền vệ còn nói thêm: “Từ trước đến nay, đội tuyển Pháp chúng tôi không hề đánh giá thấp bất cứ đội tuyển nào. Lúc này chúng tôi cần hồi phục thể lực là điều quan trọng hơn cả. Cầu thủ chúng tôi đã có những dấu hiệu mệt mỏi sau khi thi đấu liên tiếp nhiều trận”.

Hành trang chuẩn bị của các học trò HLV Didier Deschamps

Đội tuyển Pháp có thể sẽ chơi tấn công dồn dập ngay từ những phút ban đầu và tất nhiên họ sẽ muốn thu phục Morocco sớm nhất có tể. Pháp sẽ phải khá cẩn trọng nếu không muốn trở thành kẻ thua cuộc tiếp theo dưới tay Morocco.

Tuyển Pháp có hàng công rất mạnh điển hình là Mbappe và Giroud đều đặn ghi bàn, còn Dembele, Griezmann với lối chơi khá cơ động và Rabiot cùng Tchouameni sẽ là hàngcông thủ toàn diện ở vị trí tuyến giữa. Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn phá bức tường mang tên Morocco.

Đội tuyển Pháp sẽ có trận đối đầu gặp đội tuyển Morocco ở trận bán kết vào ngày 15/12 lúc 2h sáng. Đội tuyển Morocco đã đánh bại Bồ Đào Nha để có vé vào vòng bán kết. Đây được xem là một nhân tố khá bất ngờ và đầy ẩn số trong mùa giải năm nay mà không thể đoán trước được điều gì. Cùng chờ xem Pháp hay Morocco sẽ làm nên lịch sử tiếp theo tại World Cup 2022 này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button