Ả rập Xê Út tạo cơn địa chấn đầu tiên tại World Cup 2022 trước tuyển Argentina

Tưởng chừng Messi và các đồng đội sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm ở trận đấu khai màn World Cup 2022 trên đất Qatar nhưng kết quả không được như vậy. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những diễn biến dẫn đến cơn địa chấn đầu tiên tại mùa đông năm nay.

Hãy cùng nhìn lại trận đấu Argentina vs Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022 
Hãy cùng nhìn lại trận đấu Argentina vs Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022

Nhìn lại hiệp 1 của trận đấu Argentina vs Ả Rập Xê Út World Cup 2022

Có lẽ nói rằng, hiệp 1 để lại nhiều nuối tiếc cho các cầu thủ Argentina trong đó có thể kể đến đó chính là Messi. Tưởng chừng ở những phút đầu tiên của trận đấu, trọng tài cho tuyển Argentina hưởng quả phạt đền và Messi đã ghi bàn đầu tiên tại giải đấu năm nay thì sẽ đem đến thế trận áp đảo dành cho đội nhà. Thế trận áp đảo của tuyển Argentina được thể hiện xuyên suốt hiệp 1 trước các cầu thủ Ả Rập Xê Út. 

Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 
Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Các cầu thủ Argentina đã đưa bóng vào lưới thủ môn Mohammed Khalil Al Owais đến 3 lần ở hiệp 1 từ sau tình huống sút phạt đền của Messi nhưng điều không được công nhận. Ở những tình huống việt vị thì trong đó có những pha phối hợp bóng thuộc kĩ năng đỉnh cao của các chân sút Nam Mỹ.

Tưởng chừng Messi đã có bàn thắng thứ 2 khi đồng hồ thời gian chưa trôi qua được 30 phút của trận đấu nhưng cuối cùng Var và các trọng tài đã bắt việt vị anh.  Hiệp 1, thì nhìn chung tuyển Argentina đã áp đảo hoàn toàn đại diện châu Á nếu như có thêm một chút may mắn ở khâu chọn vị trí để phá bẫy việt vị thì cổ động viên nhà đã có thể ăn mừng ít nhất hơn 2 lần. 

Nhưng các cầu thủ Ả Rập Xê Út vẫn tuân thủ chiến thuật của huấn luyện viên đưa ra là giăng bẫy việt vị để gây khắc chế trước Messi và các đồng đội. Dù để thua tỉ số 1-0 ở hiệp 1 nhưng đây là sự thành công rất lớn của thầy trò huấn luyện viên Juan Antonio Pizzi. Nhưng hiệp 1 cũng để lại sự ức chế và nuối tiếc dành cho Messi và tuyển Argentina.

Nhìn lại cơn địa chấn tại hiệp 2 Argentina vs Ả Rập Xê Út World Cup 2022

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu tưởng chừng tiếp tục là thế trận áp đảo dành cho tuyển Argentina nhưng đây là hiệp đấu đáng quên của Messi và các đồng đội. Chỉ mới bắt đầu hiệp 2 với 5 phút thì tuyển Ả Rập Xê Út đã phá thủng mành lưới thủ thành Emiliano Martinez bằng tình huống lập công của tiền đạo Saleh Al-Shehri. Sau khi nhận bàn thua bất ngờ thì chưa đầy 5 phút sau tuyển Argentina lại tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng với pha ghi bàn của Salem Al-Dawsari. 

Bàn thắng tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2022 của Ả Rập Xê Út
Bàn thắng tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2022 của Ả Rập Xê Út

Sau khi nhận bàn thua thứ 2 thì tuyển Argentina đã đẩy toàn bộ đội hình của mình lên để có thể tìm bàn thắng gỡ hòa và tránh nhận trận thua ngay ngày mở màn World Cup 2022. Tuy nhiên, cũng nhận xét khách quan rằng các cầu thủ Ả Rập Xê Út thi đấu quá xuất sắc ở 2 tình huống trên để có thể phá vỡ lưới Argentina.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự chủ quan của hàng thủ dưới sự chỉ đạo của Cristian Romero, Nicolas Otamendi khi đã không theo sát các tiền đạo của đội bạn để có thể ghi đến 2 bàn khi chưa đầy 10 phút. 

Messi đã cố gắng hết sức mình tại trận đầu tiên World Cup 2022

Sự áp đảo của Messi và các đồng đội từ hiệp 2 được thể hiện qua tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến hơn 60% thời gian, các tình huống dứt điểm và số lần đá phạt góc. Ngoài ra, là hàng loạt tình huống đe dọa về phía khung thành thủ môn Mohammed Khalil Al Owais nhưng đều bị bỏ lỡ trước các mũi giày của dàn sao Argentina. 

Các cầu thủ Ả Rập Xê Út cũng biết gây ức chế các cầu thủ Argentina bằng hàng loạt pha phạm lỗi nguy hiểm nguy hiểm buộc trọng tài phải rút ra số thẻ vàng lên đến con số 6 dành cho đại diện châu Á. Ngoài ra, để có kết quả như hiệp 2 thì cũng phải ngợi khen sự xuất sắc của thủ thành bảo vệ khung gỗ Ả Rập Xê Út 

Messi đang đối đầu với Ali Al Bulayhi của Ả rập Xê Út tại World Cup 2022 
Messi đang đối đầu với Ali Al Bulayhi của Ả rập Xê Út tại World Cup 2022

Hiệp 2 dù cố gắng nhưng Argentina vẫn không vượt qua hàng thủ của Ả Rập Xê Út

Hiệp 2 của trận đấu được trọng tài bù giờ lên đến 8 phút cũng chính là lúc Messi và cổ động viên Argentina hy vọng tuyển có thể giữ được điểm ở ngày ra quân nhưng cuối cùng cũng chỉ là sự tiếc nuối. Dù ở những phút bù giờ có những tình huống chấn thương của đại diện châu Á nhưng cũng không làm nản ý chí quyết tâm của Messi nhưng sự bế tắc ở những phút cuối trận đã không thể giữ lại trận hòa cho tuyển Argentina.

Liệu trận thua khai màn trước đại diện được đánh giá thấp hơn tuyển Argentina có làm cho Messi nao núng và không còn ý chí để chinh phục chiếc cúp vàng còn thiếu trong sự nghiệp cầu thủ của anh hay khôn. Các bạn hãy chú ý đón xem và cổ vũ 2 trận đấu tiếp còn lại của Messi tại vòng bảng World Cup 2022 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button