4 cầu thủ Man Utd thể hiện như thế nào khi ký hợp đồng cùng Robin van Persie

Ngoài cầu thủ xuất sắc Robin van Persie, Sir Alex Ferguson còn chiêu mộ thêm 4 cầu thủ của CLB Man Utd. Đây được xem là thương vụ chịu chi nhất trong lịch sử. Vị HLV huyền thoại này đang muốn thay đổi một loạt cầu thủ trẻ, tài năng có thể mang lại thành tích tốt cho câu lạc bộ. 

Thành tích của Shinji Kagawa và Alexander Buttner 

Shinji Kagawa không đạt được thành tích cao khi khoác áo Quỷ đỏ

Cầu thủ Kagawa từng là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu tại Borussia Dortmund. Anh đã có sự phấn khích khi CLB Man Utd chi ra 15 triệu bảng để đưa anh đến sân Old Trafford luyện tập và thi đấu. Tại đây, Kagawa cũng lập được nhiều thành tích, góp phần giúp đội bóng đi lên. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh chưa thật sự nổi bật. 

Tuyển thủ Nhật Bản đã ghi 17 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trên mọi đấu trường giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vô địch Bundesliga. Nhưng anh không thể đạt được những đỉnh cao tương tự trong màu áo CLB Man Utd. Đây cũng chính là điều tiếc nuối nhất của anh tại câu lạc bộ này. Kagawa chỉ ở lại Man Utd trong 2 mùa giải, anh ghi được 6 bàn thắng, 10 pha kiến tạo trong 57 trận đấu. 

Thành tích này trước khi trở lại Dortmund với mức phí chỉ bằng một nửa số tiền mà đội nhà vô địch giải đấu Premier League 2012/13 trả cho anh. Kagawa đã ghi một hat-trick đáng nhớ vào lưới CLB Norwich City, nhưng lại phải vật lộn để hòa nhập với đội bóng tại Anh, đây là một trong những đội bóng đang trải qua rất nhiều thay đổi. 

Shinji Kagawa không đạt thành tích cao tại Man Utd
Shinji Kagawa không đạt thành tích cao tại Man Utd

Alexander Buttner có khoảnh khắc tuyệt vời tại Man Utd

Cầu thủ Buttner gia nhập câu lạc bộ từ Vitesse Arnhem với giá gần 5 triệu bảng,  khi HLV Sir Alex muốn có một phương án dự phòng cho cầu thủ đã 31 tuổi – Patrice Evra. Sau khi đưa ra nhiều phương án lựa chọn khác nhau, Ban lãnh đạo và HLV Sir Alex quyết định chọn Buttner làm cầu thủ thay thế. 

Cầu thủ người Hà Lan có màn thể hiện xuất sắc trong trận ra mắt đầu tiên, anh đã ghi bàn và có những pha kiến tạo ở chiến thắng 4-0 trước CLB Wigan. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh khi khoác lên mình màu áo CLB Man Utd. Sau 28 lần ra sân trong 2 mùa giải đấu, Buttner bất hòa với Louis Van Gaal sau đó quyết định rời đến Dynamo Moscow. 

Buttner rời câu lạc bộ với tư cách là nhà vô địch giải đấu Premier League. Anh còn có một khoảnh khắc đáng nhớ khác, đó là ghi bàn thắng trong trận hòa 5-5 trước CLB West Brom. Đó cũng là trận đấu cuối cùng mà HLV Sir Alex dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. 

Buttner có khoảnh khắc đáng nhớ khi khoác lên mình màu áo Man Utd
Buttner có khoảnh khắc đáng nhớ khi khoác lên mình màu áo Man Utd

Nick Powell và Angelo Henriquez đều gia nhập Man Utd từ rất sớm

Powell được đánh giá cao khi còn rất trẻ

Nick Powell là một cầu thủ 18 tuổi được giới chuyên gia bóng đá đánh giá cao. Màn trình diễn của cầu thủ trẻ này trên mọi đấu trường cũng được nhiều ông lớn tại châu Âu nhắm tới. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Nick Powell cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu và lối chơi thuyết phục. 

Anh đã ghi bàn cho đội bóng Crewe Alexandra trong trận chung kết play-off League Two. Màn trình diễn này đã khiến HLV Sir Alex đủ ấn tượng để chi 6 triệu bảng cho anh vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm đó. Nick Powell chính thức gia nhập Man Utd và có trận ra mắt đáng nhớ. 

Powell đánh dấu trận ra mắt đáng nhớ khi vào sân thay cho cầu thủ Ryan Giggs trong chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Wigan. Cũng như Buttner, anh cũng lập công trong trận đầu ra mắt. Khả năng sút xa lợi hại giúp Powell được so sánh với Paul Scholes. Tuy nhiên, cơ hội trở nên hạn chế đối với cầu thủ này, anh chỉ có 9 lần ra sân trên mọi đấu trường khi khoác áo Man Utd

Powell không phát huy hết khả năng khi thi đấu tại Man Utd
Powell không phát huy hết khả năng khi thi đấu tại Man Utd

Angelo Henriquez không được đánh giá cao tại Man Utd

Sau khoảng thời gian cho mượn tại CLB Wigan, Hull City và Leicester City, Powell đã hoàn tất việc chuyển đến CLB Wigan vào năm 2016. Anh cũng trở thành cầu thủ thường xuyên thi đấu của đội một, trước khi chuyển đến Stoke vào đầu năm 2019, nơi anh hiện tại vẫn đang thi đấu. 

Cầu thủ thứ tư của Man Utd, Henriquez gia nhập câu lạc bộ khi mới 18 tuổi từ Universidad De Chile với giá gần 5 triệu bảng. Sau khi không thể ra sân cho đội quân Qủy đỏ, tiền đạo này đã gia nhập CLB Wigan dưới dạng cầu thủ cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo, anh ghi được 1 bàn thắng sau 4 trận đấu tại Premier League.

Angelo Henriquez không đạt thành tích nổi trội tại Man Utd
Angelo Henriquez không đạt thành tích nổi trội tại Man Utd

Angelo Henriquez bị xem là một trong những bản hợp đồng đáng quên nhất của HLV Sir Alex. 4 cầu thủ chuyển nhượng của Man Utd dưới thời kỳ của huấn luyện viên huyền thoại này không được đánh giá cao. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button